Cựu sinh viên Đại Học Tổng Hợp Quốc Gia AzGU - Bacu
Các anh chị là cựu sinh viên Trường Đại học Tổng Hợp Quốc gia Azerbaizan - Bacu hãy đăng ký làm thành viên của diễn đàn để viết bài về trường, thầy cô, bạn bè của chúng ta.
Chúc các Anh, Chị, Em mọi sự tốt lành
Cựu sinh viên Đại Học Tổng Hợp Quốc Gia AzGU - Bacu
Các anh chị là cựu sinh viên Trường Đại học Tổng Hợp Quốc gia Azerbaizan - Bacu hãy đăng ký làm thành viên của diễn đàn để viết bài về trường, thầy cô, bạn bè của chúng ta.
Chúc các Anh, Chị, Em mọi sự tốt lành
Cựu sinh viên Đại Học Tổng Hợp Quốc Gia AzGU - Bacu
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Cựu sinh viên Đại Học Tổng Hợp Quốc Gia AzGU - Bacu

Ngày khai trương: 7-11-2010
 
Trang ChínhTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Hôm nay:


Bạn muốn xem giờ hoàng đạo của ngày nào, nhấn chuột vào ngày đó. Lịch này có thể xem bất kỳ năm nào. Bạn Nhấn vào các dấu << hoặc dấu >> hai bên của năm.


Ảnh họp mặt ngày 7-11-2010



Ảnh họp mặt ngày 6-11-2011



Ảnh họp mặt tại sài gòn 4-2-2012


Ảnh họp mặt tại sài gòn 13-11-2012

Thời gian

Latest topics
Top posters
Admin
@ Bán lược cho sư.  (Nghệ thuật kinh doanh) I_vote_lcap@ Bán lược cho sư.  (Nghệ thuật kinh doanh) I_voting_bar@ Bán lược cho sư.  (Nghệ thuật kinh doanh) I_vote_rcap 
toquanganh
@ Bán lược cho sư.  (Nghệ thuật kinh doanh) I_vote_lcap@ Bán lược cho sư.  (Nghệ thuật kinh doanh) I_voting_bar@ Bán lược cho sư.  (Nghệ thuật kinh doanh) I_vote_rcap 
nhubinh
@ Bán lược cho sư.  (Nghệ thuật kinh doanh) I_vote_lcap@ Bán lược cho sư.  (Nghệ thuật kinh doanh) I_voting_bar@ Bán lược cho sư.  (Nghệ thuật kinh doanh) I_vote_rcap 
Dmitri Tran
@ Bán lược cho sư.  (Nghệ thuật kinh doanh) I_vote_lcap@ Bán lược cho sư.  (Nghệ thuật kinh doanh) I_voting_bar@ Bán lược cho sư.  (Nghệ thuật kinh doanh) I_vote_rcap 
duquanghoa
@ Bán lược cho sư.  (Nghệ thuật kinh doanh) I_vote_lcap@ Bán lược cho sư.  (Nghệ thuật kinh doanh) I_voting_bar@ Bán lược cho sư.  (Nghệ thuật kinh doanh) I_vote_rcap 
laogiacong
@ Bán lược cho sư.  (Nghệ thuật kinh doanh) I_vote_lcap@ Bán lược cho sư.  (Nghệ thuật kinh doanh) I_voting_bar@ Bán lược cho sư.  (Nghệ thuật kinh doanh) I_vote_rcap 
Nguyễn Thế Hưng
@ Bán lược cho sư.  (Nghệ thuật kinh doanh) I_vote_lcap@ Bán lược cho sư.  (Nghệ thuật kinh doanh) I_voting_bar@ Bán lược cho sư.  (Nghệ thuật kinh doanh) I_vote_rcap 
Hoàng Nghĩa Tý
@ Bán lược cho sư.  (Nghệ thuật kinh doanh) I_vote_lcap@ Bán lược cho sư.  (Nghệ thuật kinh doanh) I_voting_bar@ Bán lược cho sư.  (Nghệ thuật kinh doanh) I_vote_rcap 
chaika
@ Bán lược cho sư.  (Nghệ thuật kinh doanh) I_vote_lcap@ Bán lược cho sư.  (Nghệ thuật kinh doanh) I_voting_bar@ Bán lược cho sư.  (Nghệ thuật kinh doanh) I_vote_rcap 
pepvn
@ Bán lược cho sư.  (Nghệ thuật kinh doanh) I_vote_lcap@ Bán lược cho sư.  (Nghệ thuật kinh doanh) I_voting_bar@ Bán lược cho sư.  (Nghệ thuật kinh doanh) I_vote_rcap 
Thống Kê
Hiện có 1 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 1 Khách viếng thăm

Không

Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 21 người, vào ngày 30/9/2023, 5:49 am
Statistics
Diễn Đàn hiện có 36 thành viên
Chúng ta cùng chào mừng thành viên mới đăng ký: fgstarpop

Tổng số bài viết đã gửi vào diễn đàn là 272 in 232 subjects
Vòng Đời
@ Bán lược cho sư.  (Nghệ thuật kinh doanh) Life_cycle_human_01
Giá vàng, ngoại tệ
Giá Vàng 9999
Mua
Bán
Tỷ giá

widget flash
@ Bán lược cho sư.  (Nghệ thuật kinh doanh) Pageviews=1

 

 @ Bán lược cho sư. (Nghệ thuật kinh doanh)

Go down 
Tác giảThông điệp
toquanganh




Tổng số bài gửi : 91
Join date : 09/02/2012

@ Bán lược cho sư.  (Nghệ thuật kinh doanh) Empty
Bài gửiTiêu đề: @ Bán lược cho sư. (Nghệ thuật kinh doanh)   @ Bán lược cho sư.  (Nghệ thuật kinh doanh) Empty19/10/2012, 5:43 pm



@ Bán lược cho sư.

(nghệ thuật kinh doanh)

Một công ty nọ tuyển nhân viên mới. Họ thử thách nhân viên được tuyển dụng bằng cách giao cho những người này
một số lược và yêu cầu bán cho sư.
Sự thử thách oái oăm và vô vọng, gần như muốn nói thẳng “chúng tôi sẽ không nhận anh, chị”.
Thế nhưng đồng lương, điều kiện làm việc và tiến thân ở công ty này quá hấp dẫn. Vì vậy, một số người chấp nhận
thử thách.
Một người nhận vài cây lược rồi lân la đến các chùa. Anh ta nghĩ, các sư ở gần chùa, dẫu chẳng phải chân tu thì
ít ra cũng phải thể hiện lòng nhân đức, dạ từ bi. Để chắc ăn, anh ta chọn những vị sư đứng tuổi, hiền lành, phúc hậu và đến chào bán lược.
Ban đầu, nhà sư này sửng sờ, nghĩ rằng kẻ kia muốn chọc ghẹo mình về cái đầu trọc, bèn im lặng để tỏ dạ từ bi, vốn đã dẹp bỏ được sân si hỷ nộ.
Người kia kiên trì chào bán.
Nhà sư vẫn kiên trì im lặng, nhưng đã tỏ chút thái độ bực bội.
Thấy vậy, người kia xuống nước năn nỉ, kể lể nội tình... đại khái là ca bài “con cá sống vì nước”. Cuối cùng thì nhà sư cũng động lòng trắc ẩn, mua một chiếc lược của anh ta.
Cứ theo kiểu cách đó, dần dần anh ta cũng bán được vài chiếc lược.
Đây là kiểu kinh doanh truyền thống, dựa vào lòng trắc ẩn của khách hàng chứ không phải vì nhu cầu hay quyền
lợi của họ. Tất nhiên, lòng trắc ẩn không phải ai cũng có, vì vậy lối kinh doanh này rất chậm và nhiều rủi ro.

Người thứ hai cũng nhận một số lược. Anh ta đến các chùa xa, vì nghĩ, những nơi này mới có các vị chân tu.
Nghĩa là, ban đầu anh ta cũng định bán lược cho sư theo cách của anh thứ nhất.
Đi nhiều ngày, đến những chùa xa, chùa trên núi cao... Nơi đây cũng vẫn có nhiều thiện nam tín nữ đến vãng cảnh chùa hay hành hương. Chợt anh ta phát hiện, các thiện nam tín nữ khi đến chùa thì quần áo nhuốm bụi đường, đầu tóc
không còn ngay ngắn. Anh bèn đến gặp vị sư trụ trì ở những chùa này và phân giải :
- Bạch thầy, con nhận thấy, các thiện nam tín nữ đến lễ chùa phần nhiều không được nghiêm trang bởi đầu tóc họ
rối bời, do phải đi đường xa dưới nắng gắt, gió bụi. Thầy có thể mua giùm con một số lược, để trước điện, cho những thiện nam tín nữ này chải đầu tóc trước khi vào lễ chùa.
- Thí chủ nói có lý, tệ chùa sẽ mua giùm cho thí chủ một vài cây lược...
Và thế là, anh chàng thứ hai này bán được vài cây lược cho mỗi chùa.

Đây là lối kinh doanh dựa vào nhu cầu, đã có chút sáng tạo so với lối kinh doanh truyền thống. Nhà kinh doanh
phải có đầu óc nhận xét tốt để tìm thấy nhu cầu của khách hàng và phải biết gợi cho khách hàng biết được nhu cầu của mình.

Người thứ ba cũng nhận một số lược. Anh ta bèn đến các chùa có đông thiện nam, tín nữ.
Anh ta cũng biết chắc một điều, hầu hết các thiện nam tín nữ này đến viếng chùa đều có cúng dường.
Những chùa này thường phát đạt nhờ sự cúng dường của tín đồ.
Sau khi nghiên cứu kỹ, anh bèn tìm gặp sư trụ trì, nói :
- Bạch thầy ! các tín đồ đến đây viếng chùa đều có cúng dường. Thầy cũng nên có quà biếu lại cho họ để làm
lưu niệm và nhờ thế, họ sẽ nhớ mãi chùa này. Đồng thời họ sẽ thường xuyên đến chùa... và cúng dường. Theo đệ tử nghĩ, món quà đó phải vừa rẻ tiền để khỏi tốn kém nhiều cho chùa, vừa tiện dụng để họ thường xuyên sử dụng. Và tất nhiên, mỗi lần sử dụng, họ sẽ nhớ đến chùa. Đây, đệ tử có một số lược làm bằng gỗ tốt và thơm do công ty của đệ tử sản xuất, thầy có thể dùng chúng để làm quà. Thầy có thể nhờ một số nhà sư giỏi thư pháp trong chùa khắc lên lược những câu kinh kệ, hay lời khuyên nhủ của đức Phật... Mỗi khi họ chải đầu thì đều nhớ đến các lời kinh kệ, nhớ đến chùa. Đây là cách làm vừa rẻ tiền, vừa có ý nghĩa cao, vừa lôi kéo được các tín đồ đến với bổn chùa. Số lược này, để tử xin biếu không làm quà cúng dường.
- Ồ ! hay quá, thí chủ nói thật chí lý. Tệ chùa xin cám ơn lòng tốt của thí chủ, nhưng số lược này quá ít, thí
chủ có thể nói giùm với công ty bán cho chùa vài ngàn chiếc lược nữa không, tệ chùa sẽ thanh toán sòng phẳng. Chúng ta là những người tu hành, không muốn ai bị thiệt.
Và thế là anh ta đã bán được vài ngàn chiếc lược. Thậm chí còn được đặt hàng cung cấp lược dài hạn với nhiều
mẫu mã mới, phù hợp với nhu cầu và sở thích của các tín đồ nam, phụ, lão, ấu.

Sách lược kinh doanh này tuy dựa vào nhu cầu rất nhỏ của khách hàng, nhưng lại bám chặt vào lợi ích của nhiều
phía mà thành công. Kế hoạch này thật thông minh vì nhà kinh doanh biết thông qua một trung gian nhỏ để đến với một số lượng khách hàng lớn (người tiêu dùng thực sự hoàn toàn không biết rằng mình là khách hàng). Nhà kinh doanh còn gợi
cho nhà chùa biết “bỏ con săn sắc để bắt con cá rô”, mà đó cũng là cách của anh ta đã làm đối với nhà chùa.

Cả ba người nói trên đều được nhận vào công ty, nhưng chắc chắn sự thành công của họ sẽ rất khác nhau.

Saigon, 26.02.2012
Về Đầu Trang Go down
 
@ Bán lược cho sư. (Nghệ thuật kinh doanh)
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Bí quyết của nghề Kinh Doanh!
» @ Nga và Ukraine lược ký.
» @ Kinh Vĩnh Tế.
» Nghe hát dân ca
» Tai nạn nghề nghiệp

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Cựu sinh viên Đại Học Tổng Hợp Quốc Gia AzGU - Bacu :: Văn hóa, Nghệ thuật, Giải trí, Hài hước :: Tạp văn của Quang Anh-
Chuyển đến